เคล็ดลับสุขภาพตามไลฟ์สไตล์ของคุณ Living a Healthy Lifestyle

5 STEP ช่วยสายเฮลท์ตี้ให้หมดกังวลเมื่อต้อง party

05/02/2021

สายปาร์ตี้ สายเฮลท์ตี้

สาวๆ สายเฮลท์ตี้ ถ้ามีนัดมีตติ้งสังสรรค์กับที่ทำงาน หรือจะเป็นปาร์ตี้เล็กๆ กับเพื่อนสนิท ดินเนอร์กับชายหนุ่ม แม้แต่วันครอบครัวที่จัดมื้อใหญ่ เป็นธรรมดาที่สาวๆ จะเกิดความกังวลว่าเราจะคอนโทรลความเฮลท์ตี้ไหวไหม ลองทำตามเคล็ดนี้กันดูนะคะ

 

1. วางแผนมื้ออาหารล่วงหน้า

รู้วัน party แน่นอนแล้ว ก็จัดเมนูอาหารกลางวันแบบที่มีผัก มีโปรตีนครบครัน เพราะรู้ว่าเมนูที่งานอาจจะมีแต่ของแสลง สาวๆ จะได้ชิลๆ ไม่โหยหิวและไม่ขาดสารอาหารที่จำเป็น

 

2. เลือกเครื่องดื่มที่ใช่

บางคนดื่มไวน์แดง พอตื่นเช้าอาจมีปวดหัวนิดๆ เดี๋ยวจะพาลให้ skip jogging ตอนเช้าไป บางคนถูกกับแชมเปญมากกว่า หรือจะแค่ soft drink ปราศจากน้ำตาลก็ได้ ขอให้เลือกเครื่องดื่มที่ตื่นเช้ามาไม่แฮงค์จะดีที่สุดแต่ถ้าโดนเพื่อนคะยั้นคะยอให้ดื่มแอลกอฮอล์หนักๆ ก็อาจใช้ทริคว่าเราต้องขับรถกลับบ้านนะ วันนี้ขอบายไปก่อน

3. เคี้ยวอาหารช้าๆ ทานแค่พออิ่ม

ยิ่งกลุ่มที่สนิท ยิ่งเพลิน เดี๋ยวจะมารู้สึกผิดภายหลัง เลือกอาหารที่สั่งอย่างมีสติ ถ้าเป็นบุฟเฟต์ก็ตักพอควร เคี้ยวอาหารช้าๆ ทานช้าๆ เน้นคุยกัน ไม่โฟกัสที่อาหาร

 

4. โบกมือลาเมนูต้องห้าม

เมนูที่ต้องขอผ่าน พวกเมนูต้องห้ามทั้งหลาย อย่างเช่น ของทอดน้ำมัน อาหารรสเค็มจัด ของหวาน จานเหล่านี้คงต้องมองเฉยๆ ไม่สั่ง ไม่ตัก

5. กำหนดเวลา

ต้องคิดไว้แต่เนิ่นๆ ว่าจะบอกลาขอตัวกลับบ้านช่วงกี่โมง กระซิบเจ้าภาพไว้ก่อนก็ดี เพราะบางงานเลิกช้าไป เกินลิมิต จะทำให้นอนน้อยพักผ่อนไม่พอตอนเช้าจะไม่สดชื่น





เรียบเรียงข้อมูล
RX-health team